Digital marketing là ngành gì?

Nói một cách dể hiểu digital marketing là hoạt động tiêp thị số nghĩa là các hoạt động marketing có sử dụng internet hay thiết bị điện tử để kết nối với khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hiện nay sự xuất hiện của công nghiệp 4.0 đã thay đổi cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng đây đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển marketing

Digital Marketing là học những gì?

Khi học digital marketing các bạn sẽ được dạy những kiến thức kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực digital marketing các bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng về kinh doanh như nguyên tắt về kinh tế, thông tin tài chính cho việc ra quyết định, giới thiệu về quảng trị.

DIGITAL MARKETING BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Digital marketing bao gồm xây dựng chiến lược, lên kế hoạch marketing cho sản phẩm các chương trình truyền thông, promotion theo định hướng công ty

lập kế hoạch theo giỏi, triển khai và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty trên các kênh online như facebook, google…

phối hợp team marketing để phát triển các kênh marketing online đảm bảo kết quả đã đặt ra

sử dụng các công cụ digital marketing như: (SEO/SEM, Email marketing, social media để xây dựng và quảng bá thương hiệu bao gồm cả thử nghiệm và đánh giá kết quả.

Content marketing

công việc của content marketing có thể kể đến như xây dựng nội dung mạng xã hội, content writing, copy writer, biên tập, viết bài seo…Dù thiết giao diện website bắt mắt nhưng nếu không có nội dung thú vị hoặc hữu ít với người dùng bạn cũng khó lòng giữ chân được khách hàng.

SEO – Search Engine Optimization

Khi tìm kiếm các thông tin sản phẩm phần lớn chúng ta sẽ tra cứu các thông tin trên các công cụ tìm kiế, Seo là sự kết hợp của nội dung và công cụ digital marketing để đưa website của bạn lên tóp tìm kiếm. Với một từ khoá như khoá học digital marketing có thể đem lại hàng triệu kết quả tìm kiếm.

Email marketing

Đi chung với sự phát triển của xã hội chúng ta vẫn có thói quen đón nhận và tin tưởng những nguồn thông báo như báo chí email. Do đó email marketing cũng là một phân không thể thiếu trong các lĩnh vực của digital marketing. Email marketing được coi là kênh truyền thông của doanh nghiệp, đây là một cách lan toả thông tin trực tiếp hiểu quả đúng đối tượng khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà hộp mail của bạn nhiều mail spam. chỉ có một số ít khiến bạn quan tâm.

Quảng cáo

Một Trong những mảng lớn của digital marketing là quảng cáo (ads). mỗi trang web hay hay tài khoảng trên mạng xã hội đều có thể trở thành một nền tảng để quảng cáo sản phẩm. Facebook, instaram, google… là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất bên cạnh đó, còn có các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa vào địa lý, quảng cáo trên thiết bị thu phát truyền hình.

 

Cơ hội nghề nghiệp

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện tại digital marketing là ngành đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số và đang rất được săn đón, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường rất đa dạng. sinh viên tốt nghiệp digital marketing có thể tìm kiếm cơ hội ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Các vị trí có thẻ kể đến như marketing online, quảng lý thương hiệu, quang hệ khách hàng…

Mức lương của ngành Digital Marketing như thế nào

Mức lương khởi điểm

Mức lương của nhân viên marketing mới ra trường sẽ tuỳ thuộc vào số giờ làm của họ thông thường làm part time mức lương tầm khoảng 1 triệu – 3 triệu/ tháng. Đối với công việt full time thông thường ở mức thử việc bạn sẽ nhận khoảng lương 5 – 6 triệu/tháng, và lương khởi điểm của nhân viên marketing sẽ rơi vào khoảng 7 – 12 triệu/tháng

Mức lương theo kinh nghiệm

tuỳ thuộc vào các lĩnh vực sẽ có mức lương khác nhau và cũng tuỳ theo cơ chế của từng công ty nếu bạn đã tích luỹ được vốn kinh nghiệm đáng kể theo từng cấp bật khác nhau thì mức lương của bạn cũng tăng dần. lương của nhân viên digital marketing khoảng 7-8 triệu/tháng + lương thưởng, với vị trí quảng lý, trưởng phòng marketing mức lương tầm khoảng 20-30 triệu/tháng. có thể lên đến 100 triệu/tháng

Digital Marketing quan trọng như thế nào trong thời đại số?

Với công nghiệp 4.0 hiện nay digital marketing đang mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp, không còn giống như trước. Hiện nay các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình trong môi trường online, vì thế vai trò của digital  marketing đối với các doanh nghiệp rất quang trọng vì nó giúp doanh nghiệp đạt được kết quả và nâng cao hiệu quả kinh doanh.