in

Nhìn lại năm 2020, bạn nhận ra điều gì?

Nhìn lại 1 năm 2020, nhận ra điều gì…
– Doanh nghiệp vẫn tồn tại, ko tăng trưởng nhưng vẫn có lợi nhuận khá ổn. Nền tảng & bộ khung các dự án vững hơn…
– Ko phải sa thải bất kỳ nhận sự nào vì lý do cắt giảm, thậm chí có giai đoạn còn scale thêm mới khá nhiều (nhìn chung ae thu nhập đi ngang, một số bạn tăng hoặc giảm tuỳ năng lực & đóng góp)
– Bản thân mình có xu hướng sống chậm lại, chi tiêu ít đi, kiếm tiền ít hơn nhưng vẫn thấy vui & thoải mái
– Năm nay tích quỹ dự phòng được nhiều hơn, các hoạt động đầu tư tài chính của cá nhân tạm ổn, đủ để bản thân chi tiêu thoải mái
– Sức khoẻ & tinh thần ổn hơn, cân nặng được duy trì ở mức ổn hơn… Có nhiều tgian bên gia đình hơn
– Năm đi chơi siêu nhiều, chắc đi hơn 1 tháng ~10 tỉnh, về Đaklak đc gần 2 tháng
Năm 2020 trải qua với nhiều chuyển biến
=========
NHẬN RA ĐIỀU GÌ…
– Nếu muốn doanh nghiệp tăng trưởng, bản thân phải dấn thân trực tiếp làm & sâu sát mọi thứ. Mong muốn thoát việc & nhàn hạ sẽ khiến mọi thứ dần đi tụt lùi vào giai đoạn khó
– Thiếu sự đổi mới, sáng tạo thì dần dần mọi thứ sẽ tệ đi. Doanh nghiệp muốn tăng trưởng & trường tồn phải liên tục ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
– Làm gì cũng nên thật tập trung & dốc toàn lực. Khi có kinh nghiệm & có kết quả rồi mới binh bài toán teamwork làm được tương tự
– Luôn có cơ hội trong giai đoạn khó khăn, và sự nỗ lực quan trọng hơn tác động từ thị trường (nỗ lực đúng cách có thể đi ngược sóng)
Việc xây dựng các kế hoạch đóng vai trò rất quan trọng trong tương lai
– Nhiều quyết định sai về con người, trong việc lựa chọn, tác động & đãi ngộ. Sẽ là bài học lớn & fix trong tương lai…
– Tính cách con người sẽ thay đổi theo thời gian, nếu không có những tác động & duy trì mqh phù hợp
– Rất khó để binh được game hợp tác win-win trong dài hạn. Vậy nên tự thân vận động sẽ tốt hơn
– Networking/hợp tác nhiều chưa chắc đã có lợi mà chỉ tốn nguồn lực. Tập trung vào nguồn lực nội bộ

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by quantriok

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0

7 kĩ thuật viết giúp content thuyết phục hơn bản gốc đến 30%

Trải nghiệm khách hàng , xu hướng hay định hướng?