in

Các công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí cho dân Content Marketing

Bước quan trọng nhất để viết bài chuẩn SEO là cần phải tìm kiếm từ khóa. Vậy làm thế nào để tìm kiếm từ khóa? Cách nhanh nhất và hiệu quả mà dân content marketing vẫn hay dùng đó là sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa. Cùng điểm qua các công cụ tìm kiếm từ khóa để bài viết SEO chất lượng trong bài viết dưới đây.

Keyword Planner

Đối với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ cần mua các nhấp chuột từ khóa với PPC. Đối với những người khác, các nhấp chuột quá đắt có nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng truy cập với SEO.

Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm nào, bạn cần chia danh sách từ khóa của mình giữa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm dữ liệu cần thiết là Google Ads Keyword Planner. 

Thậm chí Keyword Planner cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn

Các công cụ cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa, tất cả ở một nơi. Và nó thậm chí cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.

Keyword Tool Dominator

Cách khách hàng của bạn tìm kiếm Google khác với cách họ tìm kiếm trên Amazon. Trên thực tế, họ Google tìm địa điểm để mua sắm và tìm kiếm trên Amazon hàng hóa mà họ mua sắm.

Những gì bạn nhận được khi tìm kiếm trên Keyword Tool Dominator là danh sách ý tưởng từ khóa đơn giản

Vì vậy, đối với bạn là nhà cung cấp Amazon, sẽ không đủ để chỉ nghiên cứu từ khóa SEO cho Google. Bạn cần phải tối ưu hóa danh sách của mình cho tìm kiếm Amazon và từ khóa Amazon. Điều duy nhất cần ghi nhớ là không có cách nào để kiểm tra lượng tìm kiếm của Amazon. Những gì bạn nhận được là một danh sách ý tưởng từ khóa đơn giản.

Google Search Console

Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn với các vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.

Xem qua dữ liệu này là một cách tuyệt vời để tìm các cơ hội SEO bất ngờ. Ví dụ: nếu URL của bạn hiện xếp hạng trên trang hai hoặc ba từ khóa, Google đã xem xét nó khá phù hợp với từ khóa. Và URL có thể chỉ cần một chút tối ưu SEO để bước lên trang một và bắt đầu mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn

Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khóa xếp hạng một trang của bạn kém hơn về số lần nhấp (có CTR thấp). Một chút tinh chỉnh các đoạn SERP của họ hoặc thêm đánh dấu Schema có thể làm việc kỳ diệu ở đây.

KWFinder

Một trong các “ứng cử viên” tiếp theo cho danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt và hiệu quả không thể không nhắc đến KWFinder. Để sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này, bạn vào giao diện trang chủ, gõ từ khóa chính mà mình muốn tập trung, chọn khu vực / địa điểm và ngôn ngữ sau đó nhấn tìm kiếm để hệ thống xử lí và cho ra đời bộ từ khóa phù hợp. 

KWFinder cho bạn biết được độ phổ biến của từ khóa, lượt search chung, thứ hạng từ khóa

Điểm đặc biệt của KWFinder là giao diện khá dễ nhìn, dễ sử dụng. Công cụ cho bạn biết được độ phổ biến của từ khóa, lượt search chung, thứ hạng từ khó… Để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần đăng nhập tài khoản trên KWFinder 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về những công cụ tìm kiếm từ khóa đã giúp các bạn có thêm kiến thức cho công việc làm SEO website của mình. Nếu không có thời gian hoặc không có nhiều kỹ năng viết, các bạn có thể tìm tới dịch vụ SEO trọn gói. Chúc các bạn thành công.

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by quantriwebsite

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0

Các bước viết bài content chuẩn SEO ai cũng cần biết

Chuyện đi làm, sợ Sếp hay không?