in

A/B Testing và những điều cần lưu ý

A/B testing là gì thì nhiều người cũng nói rồi, mình chỉ cố gắng đọc và tổng hợp các nội dung từ chuyên gia, cộng thêm chút tri thức của bản thân để viết bài này, mong cộng đồng góp ý, bổ sung nhé.

A/B Testing là gì?

Có kha khá định nghĩa về A/B Testing (A/B), nhưng tựu chung đều nói rằng:

Đó là việc chạy thử nghiệm giữa hai phiên bản khác nhau (website, email, ads…), được đặt trong cùng 1 điều kiện, nhằm tìm ra phiên bản “chiến thắng” trước khi triển khai phiên bản này với quy mô lớn hơn.

Một ý kiến cho rằng A/B không được chú trọng nhiều trên thực tế so với SEO hay Ads. Mình đồng ý với điều này và lý do theo mình nghĩ là: Giữa A/B/ SEO/ Ads thì SEO và Ads liên quan trực tiếp tới doanh thu, quyết định sống còn cho doanh nghiệp nên gần như được chú trọng trước tiên rồi mới đến việc tối ưu. Chưa kể, không nhiều marketer đang thành thạo SEO hay Ads, nên vấn đề tối ưu, thử nghiệm A/B càng trở nên rối rắm.

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by admin

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0

Comments

0 comments

Các bước viết bài content chuẩn SEO ai cũng cần biết