Google cập nhập về liên kết nội bộ spam tháng 7 năm 2021

Người tạo web ngày nay có nhiều cách để kiếm tiền từ các trang web và blog của họ. Một số phương pháp này dẫn đến việc tạo ra các liên kết ra ngoài, nếu quá mức và không được chú thích chính xác, có thể vi phạm nguyên tắc chất lượng của chúng tôi . Trong bài đăng này, chúng tôi muốn chia sẻ lời nhắc về cách xử lý các liên kết có thể có tính chất thương mại và cách chúng tôi tiếp tục làm việc để giảm bớt tác động của spam liên kết đến kết quả của chúng tôi.

Liên kết là một trong những cách Google hiểu nội dung nào có thể hữu ích cho người tìm kiếm và chúng có thể tốt cho các trang web nhận được, miễn là chúng xứng đáng. Một phương pháp hay nhất là tránh các phương pháp có được liên kết vi phạm nguyên tắc của chúng tôi đối với các lược đồ liên kết . Đặc biệt, nếu bạn đang liên kết đến các trang web khác, hãy đảm bảo đủ điều kiện cho các liên kết đó một cách thích hợp . Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể hơn để giúp chủ sở hữu trang web quản lý các liên kết liên quan đến thanh toán, tài trợ hoặc có bản chất thương mại.

Liên kết liên kết là gì

Các liên kết liên kết trên các trang như đánh giá sản phẩm hoặc hướng dẫn mua sắm là một cách phổ biến để các blog và nhà xuất bản kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của họ. Nói chung, sử dụng các liên kết liên kết để kiếm tiền từ một trang web là tốt. Chúng tôi yêu cầu các trang web tham gia vào các chương trình liên kết phải đủ điều kiện cho các liên kết nàyrel="sponsored" , bất kể các liên kết này được tạo theo cách thủ công hay động.

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm cải thiện xếp hạng cho các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm và khen thưởng tốt hơn cho nội dung chất lượng cao , khi chúng tôi nhận thấy các trang web không đủ điều kiện cho các liên kết liên kết một cách thích hợp, chúng tôi có thể thực hiện các thao tác thủ công để ngăn những liên kết này ảnh hưởng đến Tìm kiếm và hệ thống của chúng tôi cũng có thể thực hiện các hành động theo thuật toán. Cả hành động thủ công và thuật toán đều có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn thấy một trang web trong Tìm kiếm, vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh những thứ có thể gây ra hành động, nếu có thể.

Bài đăng được tài trợ và khách mời là gì

Một cách phổ biến khác mà các trang web có thể kiếm tiền là chấp nhận các bài đăng được tài trợ và khách mời từ các trang web khác. Đây là những bài báo được viết bởi hoặc nhân danh một trang web và được xuất bản trên một trang web khác. Trong quá khứ, chúng tôi đã quan sát thấy các chiến dịch có chất lượng thấp được tài trợ và các bài đăng của khách chủ yếu nhằm đạt được liên kết.

Mặc dù chúng tôi đã trở nên tốt hơn đáng kể trong việc phát hiện và vô hiệu hóa các lược đồ liên kết như vậy , nhưng chúng tôi vẫn thực sự khuyên chủ sở hữu trang web nên áp dụng các giá trị rel thích hợp cho các liên kết này. Khi chúng tôi phát hiện các trang web tham gia vào việc xuất bản hoặc có được các liên kết với quá nhiều bài đăng được tài trợ và khách mà không có thẻ liên kết thích hợp, các thao tác thủ công và thuật toán có thể được áp dụng, tương tự như các liên kết liên kết.

Nhìn chung, hiệu quả của spam liên kết đã giảm đáng kể trong hai thập kỷ qua, nhờ vào những cải tiến liên tục trong hệ thống xếp hạng và hệ thống phát hiện spam của chúng tôi. Cảm ơn cũng là do phần lớn các trang web tuân theo nguyên tắc của chúng tôi, tập trung vào việc xây dựng các trang web có trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cung cấp nội dung chất lượng cao. Tuy nhiên, luôn có chỗ để cải thiện, đặc biệt là khi chúng tôi quan sát thấy các trang web cố tình tạo liên kết spam với mục đích thao túng xếp hạng, thường là theo những cách lừa đảo.

Trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, chúng tôi sẽ tung ra một thay đổi chống spam liên kết mới ngày hôm nay – mà chúng tôi gọi là “cập nhật spam liên kết”. Bản cập nhật thuật toán này, sẽ được triển khai trong hai tuần tới, thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc xác định và vô hiệu hóa spam liên kết trên phạm vi rộng hơn, trên nhiều ngôn ngữ. Các trang web tham gia vào spam liên kết sẽ thấy các thay đổi trong Tìm kiếm khi các liên kết đó được đánh giá lại bởi các thuật toán của chúng tôi.

Như mọi khi, chủ sở hữu trang web nên đảm bảo rằng họ đang tuân theo các phương pháp hay nhất về liên kết , cả đến và đi. Tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng cao và cải thiện trải nghiệm người dùng luôn có lợi hơn so với thao tác liên kết. Nâng cao nhận thức về trang web của bạn bằng cách sử dụng các liên kết được gắn thẻ thích hợp và kiếm tiền từ nó với các liên kết liên kết được gắn thẻ đúng cách.

Related Post