Cách tối ưu hóa một website lên top Google

Bạn có biết? 90% khách hàng chưa nghĩ đến một thương hiệu trước khi bắt đầu tìm kiếm về bất kỳ sản phẩm nào họ mua! Vì vậy, quả bóng đang ở trong sân của bạn. Trò chơi phụ thuộc vào chất lượng và tiêu chuẩn của thiết kế web của bạn và cách bạn thu hút sự chú ý của khách hàng vào nó bằng thiết kế và chức năng độc đáo của bạn. Bài sau đây DigitalStar sẽ giúp bạn cách tối ưu hóa website.

Chà, không có bất kỳ công thức kỳ diệu nào đằng sau hoạt động của Tối ưu hóa Website, và nó là thứ được xây dựng theo thời gian. Nó đòi hỏi sự chú ý và thích nghi liên tục. Có rất nhiều điều để nói trong marketing kỹ thuật số liên quan đến hiệu quả của tối ưu hóa website

Dưới đây DigitalStar đưa ra danh sách thông báo về các chỉ số SEO phổ biến ảnh hưởng đến tối ưu hóa website để luôn dẫn đầu top SEO của bạn vào năm 2023.

Hướng dẫn cách tối ưu hóa website mới nhất 2023

Lưu lượng truy cập trang web miễn phí

Tất cả các nỗ lực DA, PA không có lưu lượng truy cập, sẽ không có khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi dựa trên SEO. Lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền cho chúng tôi biết về số lượng khách truy cập trang web của chúng tôi có được từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nói cách đơn giản, đó là lưu lượng truy cập chúng tôi kiếm được từ việc xuất hiện trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm mà không phải trả tiền cho các vị trí. Đo lường mức tăng trưởng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn bằng cách sử dụng các công cụ từ  Moz , SEMrush, Ahrefs, MonsterInsights, Rank Tracker, v.v. để đánh giá website và kết quả chiến lược SEO của bạn. Tập trung đơn giản vào việc theo dõi lưu lượng truy cập với sự giám sát cần thiết có thể giúp chúng tôi cải thiện nhận thức về thương hiệu và tăng phạm vi tiếp cận đáng kể, vì nó là nền tảng cho sự thành công của bất kỳ chương trình đào tạo SEO nào. 

Tốc độ trang & Vitals web 

Tốc độ trang và chỉ số web là những chỉ số mới nhất của năm 2021 và sẽ chính thức được sử dụng từ tháng 6 đối với tối ưu hóa website. Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng cho cả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động trong Google, điều cần thiết là phải xem xét số liệu SEO này. Nó được đo bằng các công cụ như  Google PageSpeed ​​Insights  (PSI). Theo dõi tốc độ trang có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm của người dùng trước khi họ làm hại kết quả của bạn. Đồng thời, web vitals là một tập hợp các chỉ số hiệu suất giúp làm nổi bật các khía cạnh của việc phát triển trang web ảnh hưởng đến Trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như tải trang, tương tác và độ ổn định của hình ảnh. Các công cụ như Lighthouse, Chrome DevTools Performance Panel, PSI được sử dụng để theo dõi các trang web quan trọng.

Ba thành phần hiện tại của Web vitals là:

  • LCP

Nó là phần tử hiển thị lớn nhất duy nhất được tải trong khung nhìn và chủ yếu phần tử lớn nhất sẽ là một hình ảnh nổi bật.

  • Hiển thị đầu vào đầu tiên (FID)

Nó có thể được gọi là khả năng đáp ứng, vì nó mô tả thời gian từ khi người dùng tương tác với trang của bạn cho đến khi trang có thể phản hồi.

  • Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS)

CLS xem xét kích thước của nội dung và khoảng cách mà nó di chuyển và xác định cách các phần tử di chuyển hoặc bố cục trang ổn định như thế nào.

Các thành phần này giúp ghi lại nhiều dữ liệu hơn trong phân tích của bạn và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tỷ lệ nhấp (CTR) 

SEO thường đánh giá việc tối ưu hóa website cao qua tỷ lệ nhấp chuột tốt và chất lượng. CTR có thể được mô tả là tỷ lệ số lần nhấp chuột so với số lần hiển thị trong SERP. Đây là một nút hoặc liên kết bạn đặt trên trang web của mình để thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách điền vào biểu mẫu trên trang đích. Số liệu này hoàn hảo để xác định mức độ hiệu quả của các trang đích trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Nó là một thành phần quan trọng của điểm chất lượng của bạn và nó sẽ xác định xem bạn có duy trì thứ hạng của mình hay không. Tối ưu hóa CTR cuối cùng sẽ dẫn đến các chiến dịch PPC thành công, do đó tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

Từ khóa xếp hạng 

Toàn bộ điểm của SEO là xếp hạng cao hơn trên Google và từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định điều đó. Thứ hạng từ khóa đo lường nơi trang web hiển thị trên trang tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nhất định nào. Nó được xác định tùy theo mức độ liên quan của nó với truy vấn của người tìm kiếm.

Luôn nhớ nhắm mục tiêu thị trường ngách của bạn và khi nói đến từ khóa, nó luôn chất lượng hơn số lượng. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể, URL xếp hạng của bạn sẽ là trang web được liệt kê cho tìm kiếm từ khóa đó. Các từ khóa xếp hạng hàng đầu của bạn có khả năng mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất, do đó, điều cần thiết là đảm bảo rằng các trang đích được kết hợp với các từ khóa này có liên quan để giữ tỷ lệ thoát của bạn thấp. Bạn có thể triển khai nội dung theo topic cluster để đảm bảo từ khóa luôn đầy đủ.

Thứ hạng từ khóa được xác định bằng cách sử dụng các công cụ như DYNO Mapper, SEO Profiler, SEMrush, WooRank, Ahrefs. Một số mẹo đơn giản để cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn là xuất bản nội dung có liên quan , cập nhật nội dung thường xuyên, chèn siêu dữ liệu thích hợp và có một trang web liên kết xứng đáng. 

Tên miền / backlink mới 

Tên miền giới thiệu là số lượng các trang web trỏ đến trang web của bạn. Nói một cách đơn giản, đó là nơi các liên kết ngược của bạn đến từ, trong khi các backlink là các liên kết trên trang web quay trở lại trang web của bạn.

Chúng ta có thể coi miền giới thiệu là số điện thoại và các backlink là số lần bạn nhận được cuộc gọi từ số cụ thể đó. Ví dụ: nếu bạn nhận được 1 hoặc 1000 backlink từ một trang web, tổng số tên miền giới thiệu sẽ là 1. Nó thường là các neo được gắn thương hiệu và URL rỗng dẫn hồ sơ backlink đến các công ty xếp hạng hàng đầu. Để kiểm tra cơ quan quản lý trang web của bạn, bạn có thể sử dụng số lượng liên kết đến và tên miền giới thiệu trên trang web của mình. 

Tỷ lệ thoát 

Tỷ lệ thoát của một trang web rất quan trọng bởi vì nó cho bạn biết mức độ tương tác của mọi người với nội dung hoặc trải nghiệm người dùng của trang web. Nó mô tả phần trăm khách truy cập vào trang web và sau đó rời khỏi hoặc thoát ra thay vì truy cập các trang khác trong cùng một trang web, chẳng hạn như không thực hiện các hành động như nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu, mua hàng. Nếu tỷ lệ thoát của trang web của bạn cao, điều đó chỉ đơn giản cho thấy rằng trang web của bạn không liên quan đến khách truy cập, do đó dẫn đến giảm lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Tỷ lệ thoát thường được sử dụng như một phép đo mức độ tương tác tổng thể của một trang web. Cải thiện khả năng đọc của nội dung, tránh cửa sổ bật lên, thêm CTR thu hút, cải thiện cách kể chuyện thương hiệu và tối ưu hóa cho thiết bị di động là một số thủ thuật để giảm tỷ lệ thoát trang của bạn. 

Thời lượng phiên trung bình 

Phiên trung bình rất quan trọng đối với xếp hạng tổng thể của trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Có nhiều thông số khác nhau mà thời gian phiên trung bình này phụ thuộc vào. Điều này thường khác nhau giữa các công ty và với cả loại dữ liệu. Khoảng thời gian từ 2 đến 3 phút được coi là tiêu chuẩn cho ASD. Nếu ASD của bạn quá thấp, thì hãy thử thêm video vào nội dung của bạn, chia nhỏ văn bản với hình ảnh hấp dẫn, hiểu hành trình của khách hàng, theo dõi các chỉ số phù hợp, liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn, v.v. để tăng tỷ lệ ASD của bạn.

Chỉ số DA, PA 

Một trong những yếu tố chính cần xem xét khi xây dựng các backlink đến trang web của chúng tôi là kiểm tra chất lượng của các backlink và đo lường sự gia tăng quyền hạn của trang web của chúng tôi. Các chỉ số về thẩm quyền xác định xác suất của một trang hoặc một miền có thẩm quyền xếp hạng trong Google. Theo dõi số liệu này có thể giúp bạn đo lường mức độ uy tín của trang web được cải thiện theo thời gian. Các chỉ số xác thực được theo dõi thông qua các công cụ riêng lẻ khác nhau như Link Explorer, AgencyAnalytics, v.v. Trang hoặc miền càng đáng tin cậy càng tốt vì chúng tôi có thể thử lấy liên kết từ một trang đáng tin cậy vì độ tin cậy sẽ được kế thừa từ trang nguồn sang của chúng tôi trang mục tiêu. 

Chuyển đổi

Chuyển đổi không phải trả tiền rất quan trọng trong việc xác định các chỉ số SEO vì chúng không bị ảnh hưởng bởi các thay đổi thuật toán, đánh dấu HTML hoặc các yếu tố marketing trực tuyến khác. Nó cho thấy SEO ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh và cũng cung cấp cơ hội để phát hiện ra các lĩnh vực cần cải thiện. Chúng thường được đo lường thông qua Google Analytics. Bạn có thể đạt được chuyển đổi không phải trả tiền bằng cách tuân thủ hiệu quả một số tiêu chí như làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, cung cấp một số bằng chứng xã hội, tập trung vào tính độc đáo của nội dung và sử dụng nhiều hơn các liên kết để quảng cáo nội dung của bạn. Cuối cùng, hãy chính xác về việc nhắm mục tiêu ai và chọn nền tảng nào. Một số yếu tố góp phần vào tỷ lệ chuyển đổi không phải trả tiền của trang web, trong khi chiến lược marketing mạnh mẽ và nội dung được lập kế hoạch tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến trung bình 16%.

SEO local

Nếu bạn quản lý các chiến dịch SEO địa phương, thì khả năng hiển thị địa phương là một công cụ quan trọng được thiết kế phù hợp với bạn. Xếp hạng Google Maps, Google My Business Insights và Vị trí phiên là một số chỉ số SEO địa phương chính cung cấp thông tin về những chi tiết dù là nhỏ nhất như tổng số lượt xem tìm kiếm, nhấp chuột, cuộc gọi hoặc về vị trí địa lý của đối tượng mà bạn sẽ nhận được quốc gia chính xác đến cấp thành phố. Yếu tố khả năng hiển thị này giúp bạn theo dõi và đảm bảo rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn đến từ đúng đối tượng được nhắm mục tiêu. 

Top công cụ đánh giá website

  • Semrush.
  • Ahrefs.
  • SpyFu.
  • Moz Pro.
  • Pathmatics.
  • SE Ranking.
  • Serpstat.
  • ZoomInfo.
  • Alexa

Alexa.com được biết đến rộng rãi với thứ hạng trang web của nó, cho thấy cách các trang web so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp vẫn có thể có tầm nhìn đầy đủ về cách họ xếp hạng trực tuyến. Similarweb thực sự cung cấp toàn quyền truy cập vào tính năng này dựa trên dữ liệu người dùng thực.

Khách hàng của Alexa chỉ có thể thấy xếp hạng của họ so với đối thủ cạnh tranh chứ không thể biết được chiến lược của họ thất bại ở đâu hoặc đối thủ đang sử dụng chiến thuật gì để giành chiến thắng. Có rất nhiều thông tin chi tiết giá trị hơn để khám phá ngoài thứ hạng. 

Tóm lại

Tối ưu hóa website không phải là một chiến thuật marketing duy nhất mà nó là một chiến lược marketing cần thiết. Mọi người thường mong đợi họ sẽ có được thứ hạng cao nhất trên SERP. Nhưng thực tế, bạn phải kiên nhẫn mới có thể thấy được kết quả của sự cố gắng của mình. SEO là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút. Hiệu suất SEO xếp hạng hàng đầu đòi hỏi phải chú ý đến nhiều số liệu, bao gồm lưu lượng truy cập, backlink, chia sẻ xã hội, v.v. 

Bất kể hình dạng hay quy mô doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi các chỉ số SEO để cải thiện thứ hạng trên Google và dẫn dắt một doanh nghiệp thành công.