Digital marketing là gì?

Digital marketing là sữ dụng các kênh truyền thông và các hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm nhầm tăng nhận thức về sản phẩm với thương hiệu kích thích hành vi mua hàng dựa trên internet và các thiết bị số. Trong bài viết này một số góc nhìn của digital marketing và khacis niệm về digital marketing.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital là một mảnh đất rộng với nhiều kênh khác nhau, digital marketing là sử dụng internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing, digital marketing có 3 yếu tố chính: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác tới khách hàng.

khác biệt giữa digital marketing và marketing online

Marketing online là những hoạt động tận dụng internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu của sản phẩm hoạt dịch vụ của doanh nghiệp đến độc giả, khách hàng tiềm năng muốn hướng đến. Mục tiêu tiếp cận đến khách hàng thông qua các kênh phân phối giúp họ nghe hoặc đọc trong quá trình phát sinh nhu cầu tìm kiếm.

Không giống với marketing online, digital marketing có những công cụ và cách thức để đo lường một cách chính xác hơn các hoạt động của kênh. sẽ có những con số và chúng ta phải đưa ra kết luận về mức độ hiệu quả của các chiến dịch chạy cho mỗi campaigns, thông qua đó bạn sẽ phải tìm ra giải pháp để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình.

 

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Chi phí quảng cáo được tối ưu hơn với digital bạn có thể điều chỉnh ngân sách từng thời điểm từng ngày khách nhau, bạn có thể tăng ngân sách nếu thấy quảng cáo đó hiệu quả và giảm ngân sách nếu thấy chi tiêu kênh quản không hiệu quả.

Tốc độ lan truyền thông tin cực nhanh và độ phủ không giới hạn: digital marketing có tốc độ tiếp cận cực kỳ nhanh thông qua các nền tảng cũng như các kênh quảng cáo và truyền thông, cho phép thông tin của doanh nghiệp được gửi đi nhanh chóng

Mức độ đo lường của digital marketing dể dàng nhanh chóng và hiệu quả hơn với những công cụ phân tích kỹ thuật số. thông qua các công cụ đo lường bạn có thể xác định chính xác mức độ quan tâm của khách hàng thông qua chỉ số lượt xem video, luợt shave, lượt nhấp số lượng tiếp cận bài viết, số lưu lượng truy cập trang web … và các chi phi tương ứng

Hình thức Digital marketing

Các hình thức digital marketing được chia nhỏ ra và hổ trợ cho các thương hiệu xây dựng nên một chiến lượt marketing hoàn chỉnh

1 social media

sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ marketing marketing truyền thông xã hội đây được coi là công cụ và kênh marketing cực kỳ hiệu quả giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công các chiến dịch trên nền tảng internet.

2 content marketing

nghệ thuật sử dụng cách kể chuyện và thông tin có giá trị để tăng nhận thức về thương hiệu với mục tiêu thu hút khách hàng mục tiêu của bạn thực hiện hành động có lợi nhuận gọi là marketing nội dung, marketing nội dung có tác dụng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và trở trành đối tác với khách hàng nhà quảng cáo.

3 Seo tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

là quá trình tối ưu hoá nội dung hoặc trang web để có thể hiện thị trong kết quả tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm như là google. Công cụ tìm kiếm quyết định trang web nào sẽ hiện thị cho cụm từ tìm kiếm dựa trên các từ khoá được đề cập trên trang web và liên kết trên trang web này.

4 SEM

trong khi seo là một quá trình nhận được lưu lượng truy cập chưa thanh toán từ các công cụ tìm kiếm thì sem đề cập đến lưu lượng truy cập được trả tiền từ các công cụ tìm kiếm hình thức marketing công cụ tìm kiếm phổ biến nhất có lẽ là google adwords vì nó đơn giản là google là công cụ tìm kiếm có số lượt tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

5 email marketing

là một trong những kênh marketing chuyển đổi phổ biến nhất bằng cách cập nhật thường xuyên cho người đăng ký email của bạn, bạn có thể xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bằng cách cung cấp giá trị với các cập nhật email của bạn, bạn có thể xây dụng lòng tin và biến phần trăm đối tượng của mình thành khách hàng

6 quảng cáo

trả tiền mỗi click chuột ngoài các công cụ tìm kiếm hầu như tất cả các mạng xã hội đều cung cấp cơ hội cho quảng cáo, những quảng cáo này sau đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người sử dụng phương tiện truyền thông

7 affiliate marketing

là loại marketing kỹ thuật số dựa trên hiệu xuất, affiliate marketing cho phép nhập quảng cáo không trả tiền cho lưu lượng truy cập mà chỉ trả tiền cho chuyển đổi. tỷ lệ thường cao hơn nhưng rủi ro ở bên cạnh nhập quảng cáo bị giới hạn vì chỉ trả tiền cho chuyển đổi.

CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Chiến lược digital marketing bao gồm các hành động giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng tiềm năng thông qua các kênh marketing chuyển đổi số từ đó giúp tăng traffic và hình ảnh của doanh nghiệp chiếm niềm tin từ khách hàng.

1 Phân tích đối thủ và khách hàng

Đây là bước quan trọng để xây dụng chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp cần phải nắm bắt tihj trường mà doanh nghiệp đang kinh doanh phân tích các đặc điểm thuận lợi, không thuận lợi khi tiếp cân đến khách hàng thông qua internet.

2 xác định mục tiêu

bước tiếp theo cần phải xác định mục tiêu của doanh nghiệp là gì và mức độ cần thiết của từng phương pháp, để kiểm tra những phương pháp nào phù hợp với doanh nghiệp

3 xác định công cụ cần dùng

bạn có thể phân tích đối thủ thông qua các kênh digital marketing như website, email, facebook, youtube… để rút ra kinh nghiệm cho mình từ đó đưa ra các chiến lượt phù hợp nhất cho lĩnh vực của doanh nghiệp.

4 xác định kênh và lên kế hoạch các kênh truyền thông sử dụng

Hình thức và nội dung là chiến lượt quang trọng của digital marketing, một nội dung tốt sẽ giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt. Từ đó khách hàng sẽ tương tác nhiều hơn với websie của bạn đây là yếu tố giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu vì thế cần phải lên kế hoạch chi tiết cho doanh nghiệp

5 phối hợp tất cả lại với nhau

sau khi phân tích tất cả bạn phải kết hợp tất cả lại với nhau để tạo ra một chiên lược chặc chẽ việc này sẽ giúp bạn đưa ra các hoặc động để đạt được mục tiêu

Môi trường hoạt động của Digital Marketing

Vĩ mô, vi mô và nội bộ doanh nghiệp là môi trường hoạt động digital marketing mà các marketers cần quan tâm đến việc phân tích các yếu tố này giúp doanh nghiệp phát hiện ra được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức. từ đó mới vạch ra được định hướng digital marketing phù hợp với doanh nghiệp