in ,

Trải nghiệm khách hàng , xu hướng hay định hướng?

Trải nghiệm khách hàng không phải là một xu hướng. Nó là một định hướng!
Coi nó như một xu hướng thời thượng cần phải theo bạn sẽ thất bại trong việc xây dựng nó. Bản chất của quản trị trải nghiệm là đặt đối tượng quản trị vào trung tâm, nó là một triết lý gắn chặt vào văn hoá, không phải xu hưởng mà là định hướng mang tính tầm nhìn, định hướng chọn để sống với nó!
Trải nghiệm khách hàng đang được coi là xu thế hiện nay
Nordstrom làm nó cách đây 103 năm, Southwest Airlines, Lexus, Zappos làm cách đây mấy thập kỷ, Jeff Bezos, Steve Jobs gọi tên nó cách đây cả chục năm. Gọi nó là một xu hướng, một trào lưu là còn lơ mơ về nó lắm
Nó không phải xu hướng mà là bước ngoặt. Nó đã ở trong giới kinh doanh lâu lắm rồi nhưng giờ nó mới được gọi tên và trở thành một triết lý quản trị, một khoa học quản trị.
Thời đại kỉ nguyên số đang dần chiếm lĩnh
Bởi vì chúng ta bước vào thời đại số, thời đại kết nối và lan tỏa thông tin là cách người ta sống, là khi sự lựa chọn quá nhiều và sự khác biệt về sản phẩm và chính sách bán hàng dần hết cửa, nó trở nên quan trọng hơn nhiều so với trước đây, nên nó là bước ngoặt về tầm quan trọng trong việc tạo nên lợi thế canh tranh.
Đừng nói về trải nghiệm khách hàng như nói về một xu hướng. Trải nghiệm khách hàng là một định hướng mang triết lý lấy khách hàng làm trung tâm.

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by quantriok

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0

Nhìn lại năm 2020, bạn nhận ra điều gì?