Chiến lược tăng trưởng
Công ty dùng chiến lược tăng trưởng hợp nhất thuận tức là Vinamilk thâu tóm công ty sữa Lam Sơn. Được biết, tại đại hội cổ đông năm 2010 của Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn, các cổ đông đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho Vinamilk.
Trước đó từ năm 2007, Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn đã trở thành công ty con của Vinamilk, trong đó Vinamilk nắm giữ 55%.
Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn có vốn điều lệ là 80 tỷ đồng, trụ sở chính tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Thanh Hóa. Công ty hoạt động kinh doanh chính trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh sữa hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng và các sản phẩm từ sữa khác, kinh doanh bánh…
Chiến lược tạo sự khác biệt hoá
– Khác biệt hoá trong chất lượng sản phẩm:
Vinamilk xây dựng thành công hệ thống trang trại bò sữa Organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây đàn bò được chăm sóc với tiêu chuẩn Organic 3 không nghiêm ngặt của châu Âu, với giống cỏ Organic không thuốc trừ sâu, đàn bò được nuôi thả tự nhiên, không sử dụng hoocmon tăng trưởng, đảm bảo nguồn sữa tươi 100% organic không dư lượng khác sinh, cho nguồn sữa tươi ngon và thuần khiết nhất
– Khác biệt hoá trong chất lượng phục vụ khách hàng:
Các chương trình khuyến mại của Vinamik luôn hướng đến cả 2 đối tượng là mẹ và bé, tặng quà cho mẹ, tặng quà cho bé, thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu tâm lý của Vinamilk đối với các đối tượng khách hàng.
Vinamilk tham gia nhiều các hoạt động xã hội, các hoạt động cộng đồng hướng tới lợi ích của con người như vận động, tổ chức các chương trình từ thiện, tổ chức các đợt khám sức khoẻ hay các buổi tư vấn về dinh dưỡng… Qua các sự kiện vì cộng đồng, Vinamilk thể hiện sự quan tâm sâu sắc của công ty đối với yếu tố con người- chính là yếu tố quan trọng đầu tiên và cốt lõi trong việc nâng cao cuộc sống, phát triển xã hội. Từ các hoạt động nhân văn, thương hiệu của Vinamilk sẽ được biết đến nhiều hơn, sẽ được lan toả rộng hơn, để khi nhắc đến cái tên Vinamilk, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu luôn đặt con người lên hàng đầu, là một thương hiệu vì sự phát triển của toàn xã hội.
Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm
Vinamilk dùng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm Sữa Vinamilk Có Đường Bổ sung vi chất Mới – Mắt sáng, Dáng cao, Sữa Vinamilk Hương Socola Bổ sung vi chất Mới – Mắt sáng, Dáng cao, Sữa Vinamilk Hương Dâu Bổ sung vi chất Mới.
– Mắt sáng, Dáng cao dựa trên những sản phẩm đã có như là : SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG THANH TRÙNG, SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT THANH TRÙNG…
Chiến lược định vị Thương hiệu
Để khẳng định thương hiệu Vinamilk, bà Mai Kiều Liên- Tổng giám đốc của Vinamilk khẳng định “Vinamilk là thương hiệu của người Việt Nam, được xây dựng bởi bàn tay và khối óc của người Việt Nam nên chúng tôi đủ sức để cạnh tranh lành mạnh với các DN trong cộng đồng WTO, bởi chỉ có cạnh tranh mới đem lại sự phát triển”.
Vinamilk là thương hiệu hiện được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. Hoạt động hơn 10 năm trong cơ chế bao cấp, cũng như nhiều DN khác chỉ sản xuất theo kế hoạch, nhưng khi bước vào kinh tế thị trường, Vinamilk đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm để chuẩn bị cho một hành trình mới.
Từ 3 nhà máy chuyên sản xuất sữa là Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, Vinamilk đã không ngừng xây dựng hệ thống phân phối tạo tiền đề cho sự phát triển. Với định hướng phát triển đúng, các nhà máy sữa: Hà Nội, liên doanh Bình Định, Cần Thơ, Sài Gòn, Nghệ An lần lượt ra đời, chế biến, phân phối sữa và sản phẩm từ sữa phủ kín thị trường trong nước.
Không ngừng mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhiều nhà máy trên khắp cả nước (hiện nay thêm 5 nhà máy đang tiếp tục được xây dựng), Vinamilk đã trở thành DN hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm lĩnh phần lớn thị phần sữa tại Việt Nam, đạt doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm trên 500 tỉ đồng.
Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo cùng một lúc 3 vấn đề cốt lõi, đó là chất lượng – giá cả – phong cách phục vụ.