Skip to content
Marketer.com.vn

Marketer.com.vn

đào tạo marketing, học làm marketing, marketer việt nam

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Khóa học
  • Hướng dẫn
  • Kiến thức
  • Tư vấn
  • Công cụ
  • Casestudy
  • Nghiên cứu
  • Liên hệ
  • Toggle search form
chien luoc marketing cua vinamilk

Chiến lược Marketing của Vinamilk

Posted on 27/06/2022 By duyenduyen

Chiến lược tăng trưởng

Công ty dùng chiến lược tăng trưởng hợp nhất thuận tức là Vinamilk thâu tóm công ty sữa Lam Sơn. Được biết, tại đại hội cổ đông năm 2010 của Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn, các cổ đông đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho Vinamilk.
Trước đó từ năm 2007, Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn đã trở thành công ty con của Vinamilk, trong đó Vinamilk nắm giữ 55%.
Công ty Cổ phần Sữa Lam Sơn có vốn điều lệ là 80 tỷ đồng, trụ sở chính tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Thanh Hóa. Công ty hoạt động kinh doanh chính trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh sữa hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng và các sản phẩm từ sữa khác, kinh doanh bánh…

Chiến lược tạo sự khác biệt hoá

– Khác biệt hoá trong chất lượng sản phẩm:
Vinamilk xây dựng thành công hệ thống trang trại bò sữa Organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây đàn bò được chăm sóc với tiêu chuẩn Organic 3 không nghiêm ngặt của châu Âu, với giống cỏ Organic không thuốc trừ sâu, đàn bò được nuôi thả tự nhiên, không sử dụng hoocmon tăng trưởng, đảm bảo nguồn sữa tươi 100% organic không dư lượng khác sinh, cho nguồn sữa tươi ngon và thuần khiết nhất
– Khác biệt hoá trong chất lượng phục vụ khách hàng:
Các chương trình khuyến mại của Vinamik luôn hướng đến cả 2 đối tượng là mẹ và bé, tặng quà cho mẹ, tặng quà cho bé, thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu tâm lý của Vinamilk đối với các đối tượng khách hàng.
Vinamilk tham gia nhiều các hoạt động xã hội, các hoạt động cộng đồng hướng tới lợi ích của con người như vận động, tổ chức các chương trình từ thiện, tổ chức các đợt khám sức khoẻ hay các buổi tư vấn về dinh dưỡng… Qua các sự kiện vì cộng đồng, Vinamilk thể hiện sự quan tâm sâu sắc của công ty đối với yếu tố con người- chính là yếu tố quan trọng đầu tiên và cốt lõi trong việc nâng cao cuộc sống, phát triển xã hội. Từ các hoạt động nhân văn, thương hiệu của Vinamilk sẽ được biết đến nhiều hơn, sẽ được lan toả rộng hơn, để khi nhắc đến cái tên Vinamilk, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu luôn đặt con người lên hàng đầu, là một thương hiệu vì sự phát triển của toàn xã hội.

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm

Vinamilk dùng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm Sữa Vinamilk Có Đường Bổ sung vi chất Mới – Mắt sáng, Dáng cao, Sữa Vinamilk Hương Socola Bổ sung vi chất Mới – Mắt sáng, Dáng cao, Sữa Vinamilk Hương Dâu Bổ sung vi chất Mới.
– Mắt sáng, Dáng cao dựa trên những sản phẩm đã có như là : SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG THANH TRÙNG, SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT THANH TRÙNG…

Chiến lược định vị Thương hiệu

Để khẳng định thương hiệu Vinamilk, bà Mai Kiều Liên- Tổng giám đốc của Vinamilk khẳng định “Vinamilk là thương hiệu của người Việt Nam, được xây dựng bởi bàn tay và khối óc của người Việt Nam nên chúng tôi đủ sức để cạnh tranh lành mạnh với các DN trong cộng đồng WTO, bởi chỉ có cạnh tranh mới đem lại sự phát triển”.
Vinamilk là thương hiệu hiện được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. Hoạt động hơn 10 năm trong cơ chế bao cấp, cũng như nhiều DN khác chỉ sản xuất theo kế hoạch, nhưng khi bước vào kinh tế thị trường, Vinamilk đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm để chuẩn bị cho một hành trình mới.
Từ 3 nhà máy chuyên sản xuất sữa là Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, Vinamilk đã không ngừng xây dựng hệ thống phân phối tạo tiền đề cho sự phát triển. Với định hướng phát triển đúng, các nhà máy sữa: Hà Nội, liên doanh Bình Định, Cần Thơ, Sài Gòn, Nghệ An lần lượt ra đời, chế biến, phân phối sữa và sản phẩm từ sữa phủ kín thị trường trong nước.
Không ngừng mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhiều nhà máy trên khắp cả nước (hiện nay thêm 5 nhà máy đang tiếp tục được xây dựng), Vinamilk đã trở thành DN hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm lĩnh phần lớn thị phần sữa tại Việt Nam, đạt doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm trên 500 tỉ đồng.
Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo cùng một lúc 3 vấn đề cốt lõi, đó là chất lượng – giá cả – phong cách phục vụ.

Casestudy, Nghiên cứu

Điều hướng bài viết

Previous Post: Chiến lược dòng sản phẩm và marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm
Next Post: Chiến lược Marketing của Baemin

More Related Articles

phan tich chien luoc marketing cua an phuoc voi piere carrdin Phân tích chiến lược marketing của An Phước với Piere Carrdin Casestudy
chien luoc marketing mix cua vinpearl phu quoc resort golf Chiến lược marketing mix của Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf Casestudy
chien luoc dong san pham va marketing theo chu ky song cua san pham Chiến lược dòng sản phẩm và marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm Casestudy
chien luoc marketing cua baemin Chiến lược Marketing của Baemin Casestudy
chien luoc marketing mix cua unilever cho san pham dove Chiến lược marketing mix của Unilever cho sản phẩm Dove Casestudy
chien luoc marketing banh trung thu kinh do dang cap cua mot ong lon Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô: Đẳng cấp của một “ông lớn” Casestudy

Chuyên mục

  • Blog
  • Casestudy
  • Kiến thức
  • Nghiên cứu

Bài đăng gần đây nhất

  • Digital marketing là gì?

    Digital marketing là gì?

    22/08/2022
  • Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô: Đẳng cấp của một “ông lớn”

    Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô: Đẳng cấp của một “ông lớn”

    27/06/2022
  • Chiến lược Marketing của Baemin

    Chiến lược Marketing của Baemin

    27/06/2022
  • Chiến lược dòng sản phẩm và marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm

    Chiến lược dòng sản phẩm và marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm

    27/06/2022
  • Chiến lược marketing mix của Unilever cho sản phẩm Dove

    Chiến lược marketing mix của Unilever cho sản phẩm Dove

    27/06/2022
  • Phân tích chiến lược marketing của An Phước với Piere Carrdin

    Phân tích chiến lược marketing của An Phước với Piere Carrdin

    27/06/2022
  • Phân tích chiến lược marketing của Coca Cola

    Phân tích chiến lược marketing của Coca Cola

    27/06/2022
  • Chiến lược marketing mix của Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf

    Chiến lược marketing mix của Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf

    27/06/2022
  • Chiến lược marketing của sữa rửa mặt Bioré

    Chiến lược marketing của sữa rửa mặt Bioré

    27/06/2022

Bài đăng gần đây nhất

  • Bộ từ khóa làm giảm tương tác facebook bạn nên tránh

    Bộ từ khóa làm giảm tương tác facebook bạn nên tránh

    19/03/2023
  • Các loại bài viết review sản phẩm và dịch vụ

    Các loại bài viết review sản phẩm và dịch vụ

    22/02/2023
  • Những lưu ý sống còn khi viết bài và làm video review bất cứ nghề nào

    Những lưu ý sống còn khi viết bài và làm video review bất cứ nghề nào

    22/02/2023
  • Cách sử dụng chatGPT hiệu quả vào kinh doanh

    Cách sử dụng chatGPT hiệu quả vào kinh doanh

    06/02/2023
  • Review sách All Marketers Are Liars của Seth Godin

    Review sách All Marketers Are Liars của Seth Godin

    28/11/2022
  • Review sách Đây mới thực là Marketing Seth Godin 

    Review sách Đây mới thực là Marketing Seth Godin 

    28/11/2022
  • Chiến lược Marketing của dầu gội Dove

    Chiến lược Marketing của dầu gội Dove

    09/11/2022
  • Học marketing nên mua laptop gì?

    Học marketing nên mua laptop gì?

    09/11/2022
  • Học marketing ra làm gì?

    Học marketing ra làm gì?

    09/11/2022
  • Học marketing cho người mới bắt đầu

    Học marketing cho người mới bắt đầu

    09/11/2022
  • Digital marketing planning

    Digital marketing planning

    09/11/2022

Chuyên mục

  • Blog
  • Casestudy
  • Kiến thức
  • Nghiên cứu

Bài viết mới

  • Bộ từ khóa làm giảm tương tác facebook bạn nên tránh
  • Các loại bài viết review sản phẩm và dịch vụ
  • Những lưu ý sống còn khi viết bài và làm video review bất cứ nghề nào
  • Cách sử dụng chatGPT hiệu quả vào kinh doanh
  • Review sách All Marketers Are Liars của Seth Godin

Trang

  • Khóa học
  • Liên hệ
  • Trung tâm đào tạo Marketer Việt Nam