Chuyện làm nghề Marketer Fullstack

Nhà marketing kỹ thuật số Full Stack là gì

marketing toàn diện: đó là một trong nhiều từ thông dụng để tấn công không gian kỹ thuật số trong những năm gần đây, phải không? Sai. Mặc dù marketing toàn bộ có thể là một thuật ngữ mới đối với một số người, nhưng đó là một sự cân nhắc quan trọng đối với bất kỳ ai muốn thành công trong thế giới kỹ thuật số hiện đại. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về những kiến ​​thức cơ bản của marketing đầy đủ và lý do tại sao bạn muốn trở thành một nhà marketing đầy đủ ngay hôm nay. Hãy đi sâu vào…

Full Stack Marketing là gì?

Thay vì tạo ra các kênh rộng mở được thiết kế để thu hút bất kỳ khách hàng tiềm năng nào trong phạm vi, các công ty ngày nay đã chuyển sang cách tiếp cận được nhắm mục tiêu hơn, sử dụng các chiến thuật như SEO, Tìm kiếm có trả tiền và Google Ads, trong số những người khác. Nội dung chiến lược là tên của trò chơi với bất kỳ cách tiếp cận nào trong số này và các doanh nghiệp cam kết tận dụng nội dung và nhắm mục tiêu khán giả thích hợp hơn bao giờ hết. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này đòi hỏi một bộ kỹ năng toàn diện vừa gắn kết vừa mạnh mẽ. Đó là nơi mà các nhà marketing ngăn xếp đầy đủ bước vào.

 

Các nhà marketing toàn diện là một số chuyên gia marketing giỏi nhất, toàn diện nhất hiện có và họ đang cung cấp dịch vụ quan trọng cho các công ty thuộc mọi quy mô. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh hoặc cần một người chơi trong nhóm có thể hoạt động như một chuyên gia về chủ đề nhưng cũng suy nghĩ như một nhà tư vấn chiến lược cấp cao, bạn sẽ muốn xem xét một nhà marketing toàn diện.

 

Điều gì tạo nên một nhà marketing ngăn xếp đầy đủ tốt?

Các nhà marketing đầy đủ không phải là các chuyên gia marketing trung bình của bạn. Các nhà marketing toàn diện là những chuyên gia giỏi có kinh nghiệm trong tất cả các khía cạnh của marketing, bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, marketing qua email, truyền thông xã hội, UI / UX, nội dung,  marketing thu phóng  và hơn thế nữa.

 

Nói một cách khác, các nhà marketing đầy đủ có thể cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ toàn bộ “hệ thống” dịch vụ marketing và công nghệ.

 

Mặc dù những nhà marketing này có thể có kiến ​​thức nền tảng về một loại hình marketing cụ thể, nhưng kỹ năng lớn nhất của họ là khả năng nhanh chóng thích ứng với hầu hết mọi tình huống marketing mà không cần phải học các kỹ năng mới hoặc thuê người khác. Một nhà marketing toàn diện có khả năng phát triển các giải pháp sáng tạo, độc nhất vô nhị cho các vấn đề, nhờ vào kinh nghiệm thực tế của họ trong việc phát triển và chuyên môn sâu rộng về SEO, nghiên cứu, PPC, v.v.

 

Các nhà marketing đầy đủ ngăn xếp đã vươn lên dẫn đầu ngành marketing. Điều này là do chúng cực kỳ linh hoạt và không yêu cầu nhiều thông báo hoặc thời gian để chuyển đổi giữa các dự án.

 

Đặc điểm tính cách của một nhà marketing đầy đủ ngăn xếp

Sự tò mò

marketing là một hoạt động đa dạng. Có một số lượng đáng kể để học hỏi, vượt trội và phấn khích. Do đó, các nhà marketing đầy đủ ngăn xếp vẫn tò mò về những gì xung quanh góc tiếp theo. Các chuyên gia này muốn bám sát tất cả các thông tin trong ngành. Họ cũng muốn xử lý nó và tìm cách kết hợp nó vào chiến lược của họ.

Tháo vát

Full Stack Marketers tin rằng có một giải pháp cho mọi câu đố – miễn là bạn sẵn sàng làm việc đủ chăm chỉ để tìm ra nó. Những người muốn giải quyết các thách thức và làm việc thông minh hơn (không phải chăm chỉ hơn) sẽ xuất sắc trở thành nhà marketing toàn diện.

Khả năng phục hồi

Full Stack Marketer phải nhảy từ dự án này sang dự án khác, có nghĩa là họ phải kiên cường và linh hoạt. Nếu một chiến dịch không hoạt động, các nhà marketing đầy đủ sẽ xoay vòng nhanh chóng để tìm ra giải pháp. Họ phải luôn cởi mở với những ý tưởng mới, sự thích nghi mới và chiến thuật mới.

Động lực

Full Stack Marketer có động lực để tận dụng mọi thứ tốt nhất. Họ muốn học mọi thứ họ có thể, cải thiện công ty của họ và cải thiện các chiến dịch marketing mà họ thực hiện. Họ có động lực để tiếp tục học hỏi, phát triển và cải thiện.

Uy tín

Full Stack Marketer phải bắt đầu với tầm nhìn của công ty mà họ đang làm việc. Sức hút là một phần quan trọng của bất kỳ bộ công cụ tốt của Full Stack Marketer nào. Điều cần thiết là phải có một mức độ thu hút tự nhiên trước khi bạn bước vào ngành.

Chuyên môn marketing Kỹ thuật

Chuyên môn marketing có thể được tạo ra, không phải do bẩm sinh, trong một Nhà marketing hoàn chỉnh, nhưng nó vẫn là một kỹ năng thiết yếu. Theo nguyên tắc chung, Nhà marketing Full Stack phải có cơ sở vững chắc về chiến lược marketing, phát triển, tạo khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa.

 

Bám phá huyền thoại “Jack of All Trades”

Full Stack Marketer hiện đại không phải là một “đầu mối của tất cả các giao dịch, không có bậc thầy nào”.

 

Những nhà marketing này không chỉ tìm hiểu kỹ các chiến thuật marketing khác nhau và họ không chỉ cung cấp các dịch vụ nửa chừng trong một loạt các lĩnh vực khác nhau. Thay vào đó, họ chuyên cung cấp các dịch vụ cần thiết để hỗ trợ tầm nhìn toàn cảnh về chiến dịch marketing.

 

Họ là những chuyên gia trong việc tách rời mọi thứ và gắn chúng lại với nhau. Họ là những chuyên gia chẩn đoán một vấn đề và hiểu những mảnh ghép nào phù hợp và lấp đầy khoảng trống. Họ cũng cực kỳ giỏi trong việc giải thích các phân tích và dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau vì nền tảng đa chiều của họ.

 

Full Stack Marketer được đào tạo và có trình độ học vấn cao – có kinh nghiệm trong nhiều lựa chọn phương pháp marketing. Họ cũng luôn cập nhật chương trình đào tạo, liên tục học hỏi các chiến lược mới và cải thiện dịch vụ của mình.

 

Bitcoin & tiền điện tử: Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ & đổi mới mới

Full Stack Marketers là những người đầu tiên đi đầu khi nói đến công nghệ và cải tiến mới. Bitcoin và công nghệ blockchain là ví dụ hoàn hảo về cách Full Stack Marketers thích ứng với các ngành công nghiệp mới và nắm vững các chiến lược marketing kỹ thuật số để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp mới.

 

Các kỹ năng như Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), marketing trả phí (PPC), marketing qua email, marketing nội dung và Chiến lược kinh doanh chỉ là một vài trong số những kiến ​​thức chuyên môn quan trọng khiến Full Stack Marketer trở thành tài sản quý giá cho bất kỳ công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp mới nào đang cố gắng đặt ra một yêu sách trong một ngành công nghiệp non trẻ mới.

 

Tại sao bạn muốn trở thành một nhà marketing ngăn xếp đầy đủ?

Có hàng tá lý do khiến bạn muốn trở thành Nhà marketing toàn diện hoặc đưa một người vào nhóm của mình. Full Stack Marketer linh hoạt và nhanh nhẹn, có nghĩa là họ là một bổ sung quan trọng cho các dự án di chuyển nhanh chóng và đòi hỏi nhiều loại kỹ năng.

Dưới đây là một số lý do bạn có thể muốn xem xét trở thành Nhà marketing toàn bộ ngăn xếp:

 

Kỳ vọng về mức lương của Full Stack Marketing

Để thực sự hiểu giá trị của việc trở thành Full Stack Marketer, một người sẽ muốn biết họ có thể kiếm được bao nhiêu từ việc trở thành một nhà marketing. Đó là một câu hỏi tuyệt vời để hỏi, trên thực tế, không có câu trả lời dễ dàng. Tại sao? Bởi vì một Full Stack Marketer có giá trị hơn bằng tổng các phần của nó.

 

Mức lương Full Stack Marketing dao động từ 65k đến 150k một năm tùy thuộc vào thâm niên và kinh nghiệm. Là một nhà tư vấn, một Full Stack Marketer có thể kiếm được từ $ 75 – $ 150 mỗi giờ. Đây là những ước tính và không có cách nào quyết định bạn sẽ kiếm được gì nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn 80-90% bạn sẽ nằm trong những dấu ngoặc này.

 

Làm thế nào để chúng ta quay trở lại những con số này? Có một số phương pháp để cố gắng sử dụng khi có mức lương phù hợp để yêu cầu dịch vụ của bạn với tư cách là Nhà marketing toàn bộ ngăn xếp. Tôi thích sử dụng phương pháp price to value.

 

Hãy xem xét thực tế rằng bạn là một chuyên gia marketing kỹ thuật số toàn diện có thiên hướng về công nghệ và tư vấn kinh doanh. Bạn cũng hoàn toàn đắm chìm trong các công cụ và kỹ thuật về cách thực hiện một chiến dịch marketing kỹ thuật số toàn diện. Là một chuyên gia kinh doanh, bạn cũng thành thạo về chiến lược và cách thu hút giá trị từ các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng. Quan trọng nhất, bạn đã được đào tạo để hiểu cách công nghệ có thể tự động hóa và mở ra giá trị tiềm năng to lớn bị mắc kẹt trong mô hình kinh doanh của khách hàng của bạn. Đây là những gì chúng tôi gọi là mối đe dọa gấp ba lần! Do đó, mức lương của Full Stack Marketer có thể được chứng minh rất nhiều trên nhiều cơ sở.

 

Tạo trường hợp cho marketing theo ngăn xếp đầy đủ

Bối cảnh marketing đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Nơi mà marketing từng là một phương pháp tiếp cận tĩnh, một chiều để bán hàng, thì marketing ngày nay rất đa dạng, đa dạng và linh hoạt. Không có chiến lược marketing chung cho một quy mô và tất cả các công ty đang ngày càng sáng tạo hơn bao giờ hết.

 

Full Stack Marketers phù hợp tuyệt vời với bức tranh tổng thể này. Đủ nhanh nhẹn để thích ứng với nhu cầu của công ty và đủ kỹ năng để tham gia hiệu quả vào tất cả các khía cạnh của marketing, Full Stack Marketers cung cấp cho các công ty thứ mà họ chưa từng có trước đây: một điểm dừng duy nhất cho tất cả các nhu cầu marketing của họ.

 

Nếu ý tưởng trở thành một nhà marketing toàn diện nghe có vẻ căng thẳng với bạn, thì bạn có thể không phải là người phù hợp với công việc. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự đa dạng, thách thức, môi trường có nhịp độ nhanh và tư duy sáng tạo, Full Stack Marketing có thể là thị trường ngách lý tưởng cho bạn.