Lỗi tránh khi xây website thường gặp

Website tin tức là một website dễ SEO lên top từ khóa Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, sự sinh tồn của bạn phụ thuộc rất lớn vào việc website mà bạn thiết lập ra có hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng hay không. Nhiều người làm dịch vụ SEO cố tình tối ưu hóa quá đà làm nội dung chuẩn SEO nghèo nàn với người dùng.

Công việc này nghe qua có vẻ dễ dàng nhưng khi thực hiện lại khá khó khăn. Rất có thể website đang gây cho khách hàng một số khó chịu nào đó mà bạn không hề hay biết. Vậy bạn phải làm những gì để thay đổi điều này?

Cùng với thời gian, các khách hàng online đang ngày một trở nên khó tính hơn, họ yêu cầu nhiều hơn và mức độ “khoan dung” cũng ít hơn khi ghé thăm các website bán hàng trên Internet.

Một cuộc điều tra về các khách hàng online của hãng nghiên cứu thương mại điện tử Hostway cho thấy hơn 70% khách hàng nói rằng những khó chịu lớn nhất của họ đó là không thể mua hàng từ một website sau khi click chuột vào một quảng cáo pop-up; những website đăng nhập kiểu “đăng ký để biết thêm thông tin (register for more information) cản trở người dùng tiếp cận nội dung; hay các yêu cầu cài đặt phần mềm để có thể xem được website.

Những điều khó chịu khác đó là: đường link không hoạt động, cấu trúc web phức tạp, tốc độ duyệt chậm, những công cụ tìm kiếm thông tin trong website không hiệu quả, bố cục trình bày và thông tin nghèo nàn. Bạn có thể thuê các công ty thiết kế website uy tín để tối ưu những thứ này.

1. Tránh những nội dung thông tin hay các công cụ tiện ích

Để là được điều này, trước tiên bạn cần phát họa sơ qua nội dung, các mục chính của website, qua đó xác định website của bạn cần có những gì và hình thức ra sao. Đây là kinh nghiệm thiết kế website chúng tôi đúc kết sau khi thực hiện dự án cho nhiều khách hàng.

Ví dụ, một website về sách kinh doanh, bạn cần có những mục riêng cho những loại sách khác nhau như marketing, quản trị, tài chính kế toán, luật, xuất nhập khẩu,…

Và để góp phần tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm cũng như tốc độ duyệt, các trang link từ trang chủ chỉ nên có từ 350 đến 550 từ. Khi nội dung của một trang quá dài, bạn nên chia thành nhiều trang khác nhau, tuy vậy nên giữ nguyên cách trình bày (layout) ban đầu. Có một số bộ máy tìm kiếm thường bỏ qua những trang vượt quá 100kb. Vì thế bạn cần tìm cách giảm thiểu dung lượng của website.

2. Đảm bảo thanh tìm kiếm và định hướng web site được ổn định

Bạn nên sử dụng các công cụ hướng dẫn để cho khách hàng thấy họ đang ở đâu và họ có thể quay trở lại như thế nào. Các đường link cũng cần dễ dàng khám phá. Bạn cần liệt kê ra một quy trình thiết kế website chính xác và chuẩn chỉ để có thể tối ưu thanh tìm kiếm của site.

Bạn hãy tạo ra các đường link bằng chữ hay biểu tượng ở tất cả các trang con để mọi người có thể xem lại hoặc xem tiếp mà không phải sử dụng đến nút “back” hay “forward” của trình duyệt. Bạn cũng cần nhớ là phải có những chữ thay thế tất cả các đồ hoạ và đường link link trong trang của bạn. Đây là những từ sẽ xuất hiện thay thế đồ họa khi tuỳ chọn đồ hoạ trong trình duyệt bị tắt hoặc khi người ta nhấn nút “stop” trước lúc trang được tải về đầy đủ.

3. Đặt một đường link rõ ràng ngay tại trang chủ để cung cấp cho khách hàng

Đường link nên đơn giản như digitalstar.vn/dich-vu-seo thay vì digitalstar.vn/d002&*+__)I. Đây là một mẹo thiết kế website cực kỳ hay để bạn có thể áp dụng cho các bài viết của mình, hãy áp dụng ngay vào các bài viết của mình để đưa ra url bài viết tốt nhất.

4. Cung cấp những thông tin tổng quan về công ty bạn

Thường xuyên xem xét và kiểm tra lại website để đảm bảo rằng mọi thứ được cập nhập và các đường link luôn hoạt động tốt. Nội dung website cũng rất quan trọng: Bạn cần phải tìm hiểu cách thức mà thị trường sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Cần tìm ra những giả thiết khác nhau, thử nghiệm và điều chỉnh sao cho hợp lý. Để website nằm ở top 10 trong kết quả tìm kiếm, bạn cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng và phương pháp kỹ thuật tốt. Cần quan tâm đến hai phương diện: nội dung phải phù hợp với người truy cập và bố trí như thế nào để phù hợp với các bộ máy tìm kiếm online.

Cuối cùng, sau khi khám phá website của bạn, khách hàng cần hiểu rõ được đâu là những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức đặt hàng thuận tiện nhất.

Liệu website bạn đã xây dựng được uy tín đối với khách hàng trước khi bạn yêu cầu họ đặt hàng chưa? website của bạn đã tạo cho khách hàng sự yêu thích và hứng thú trước khi bạn mời họ đặt hàng chưa? Bạn đã cung cấp cho khách hàng một số cách đặt hàng thuận tiện cả trên mạng và ngoài mạng chưa?

Liệu bạn đã hướng dẫn khách xem cụ thể từng buớc một khi duyệt web chưa? Hãy trả lời những câu hỏi trên và bạn sẽ có một website hiệu quả nhất đem lại lợi nhuận ngày một lớn hơn. Ngoài ra, tại DigitalStar, chúng tôi có dịch vụ thiết kế website giá rẻ giúp các bạn chỉ bỏ một số tiền nhỏ vẫn có thể giúp website hoạt động bình thường. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!