Học marketing nên mua laptop gì?

Sinh viên chuyên ngành marketing thường là những bạn năng động, sáng tạo và cần nhiều ý tưởng độc đáo. Khi học marketing ở các trường đại học, bạn sẽ phải tham gia nhiều hoặc động, dự án, bài tập nhóm khác nhau. Để hổ trợ tốt cho việc học tập cũng như công việc, Bởi thế một chiếc laptop phù hợp là rất cần thiết đối với người học marketing. Vậy nên mua laptop gì khi học marketing, những dòng laptop nào được yêu thích hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những dòng laptop phù hợp cho ngành học marketing dưới đây nhé!

Học Marketing nên mua laptop gì?

Là sinh viên marketing nhưng liệu bạn có biết những tiêu chí chọn laptop phù hợp với bản thân mình chưa, học marketing nên mua những dòng laptop nào,  cùng tìm hiểu tổng quát dưới đây.

 

Tiêu chí lựa chọn laptop để sử dụng cho ngành Marketing

Trước khi hiểu nên mua laptop gi khi học marketing, chúng ta cùng tìm hiểu một vài lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên marketing, nhân viên văn phòng marketing. Bao gồm các tiêu chí về thiết kế nhỏ gọn, màn hình laptop, ram, chip CPU, thời lượng pin và, cổng kết nối  và card đồ hoạ.

Màn hình laptop

Nên mua laptop gì khi học marketing, rước tiên hãy cùng tìm hiểu về tiêu chí màn hình laptop. Bạn nên chọn kích thước từ 14 inch với màng hình full HD sẽ giúp những hình ảnh được rỏ nét hơn và nếu kết hợp với màng hình có chức năng chống chói sẽ giúp bạn sử dụng dưới ánh sáng mặt trời mà không bị loá, mờ.

Thiết kế nhỏ gọn

Tiêu chí tiếp theo khi học marketing nên mua laptop gì. Đó là thiết kế gọn nhẹ, bởi vì khi duy chuyển màng hình với kích thước 14inch là vừa đủ để chúng ta thuận tiện trong quá trình duy chuyển chũng đồng thời đủ rộng để chúng ta có thể làm việc như nhìn rõ mọi chi tiết, hình ảnh…

vì cơ động là một trong những yếu tố quan trọng được đặc lên hàng đầu nên bạn cũng không cần màng hình phải quá rộng. chỉ cần màng hình có kích thước 13.3 inch trở lên là được vừa đủ để bạn có thể thuận tiện duy chuyển trong quá trình đi lại đồng thời cũng vừa đủ rộng cho bạn có thể nhìn rõ mọi chi tiết, hình ảnh.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng màng hình có độ phân giải từ HD trở lên để đảm bảo chất lượng hình ảnh được tốt nhất trong quá trình sử dụng.  tiêu chí thiết kế gọn nhẹ cũng rất quan trọng trong câu hỏi học marketing nên mua laptop gì.

card đồ hoạ

Một trong những tiêu chí khi trả lời câu hỏi học marketing nên mua laptop gì đó là card đồ hoạ. nó có vai trò xử lý các công việc liên quan đến đồ hoạ như hình ảnh, video, trở nên sống động và sắc nét hơn.

Trên thị trường hiện nay có 2 card đồ hoạ chính card rời gắn ngoài và card onboard ( tích hợp ). card onboảd nằm trên CPU ( vi xử lý ) có vai trò xử lý đồ hoạ ở mức vừa phải, nếu cần dòng laptop mạnh về đồ hoạ. Bạn nên chọn dòng laptop có card đồ hoạ rời, nó sẽ giúp hiệu năng mạnh hơn so với card đồ hoạ tích hợp gấp chục lần.

Đối với các sinh viên hay nhân viên văn phòng marketing nhu cầu card màn hình rời không lớn lắm. bạn hoàn toàn có thể thực hiện các công việc như dựng phim, thiết kế hay làm các video cơ bản trên những dòng lap có card onboard. Vì vậy card đồ hoạ cũng là một trong nhữ tiêu chí không thể thiếu khi học marketing nên mua laptop gì.

Chip CPU

Nột trong những tiêu chí giúp bạn biết được học marketing nên mua laptop gì? Đó là chip Cpu bởi vì vai trò của nó có tác dụng quyết định hiệu năng của máy, bởi thế khi đưa quyết định lựu chọn laptop các bạn marketing nên chọn những dòng laptop có chip Cpu i3 trở lên để đảm bảo được tính hiệu năng của laptop. Đối với những bạn học chuyên Sâu về thiết kế đồ hoạ chúng ta nên lựa chọn dòng máy có chip cpu i5 trở lên sẽ tốt hơn.

RAM của laptop

Nói về ram của laptop, bạn chỉ cần chọn những dòng Ram từ 4GB là đủ để bạn sử dụng cho việc học. Ngoài ra ram là yếu tố giúp giúp tốc độ xử lý và phân tích dữ liệu nhanh hơn tăng hiệu xuất sử dụng. Vì thế nếu đủ kinh tế bạn có thể dùng laptop có ram mạnh hơn từ 8 GB để máy có thể đạt được hiệu xuất cao hơn Đó là tiêu chí khi học marketing nên mua laptop gì.

Pin

Sử dụng laptop cá nhân để duy chuyển để thuận tiện duy chuẩn là một lý do, bởi thế tiêu chí tiếp theo của việc học marketing nên mua laptop gì chính là thời lượng pin. Ví dụ khi mang laptop lên trường để phục vụ một số tiết học đối với sinh viên học marketing nên chọn dòng máy có thời lượng pin ít nhất từ 4 tiếng trở nên để đáp ứng cho buổi học.

Bởi thế đẻ học marketing tốt sinh viên nên chọn laptop có 3 hoặc 4 cell pin để đáng thời gian làm việc tốt khi không cần sạc.

Học markerting nên mua laptop gì? ở trên là câu trả lời để giúp bạn hiểu được các tiêu chí khi chọn laptop cho mình. Tiếp theo hãy cùng nhau tìm hiểu những lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên makerting dưới đây.

lưu ý khi chọn mua laptop cho người học Marketing

Bên cạnh những tiêu chí lựa chọn những dòng laptop phù hợp đối với dân học marketing, học marketing nên mua laptop nào bạn cần lưu ý:

  • Đầu tiên bạn nên tham khảo những sản phẩm về cấu hình và chi tiết của sản phẩm tại các cửa hàng chính hãng, Ngoài ra bạn nên xem những đánh giá, trải nghiệm của người dùng sau đó lựa chọn một sản phẩm phù với bản thân chủa mình nhất về chất lượng cũng như sản phẩm
  •  Bạn nên mua laptop tại các cửa hàng uy tín về trang thiết bị điện tử như: FPT, Thế giới di động, Điện máy xanh…Để có các giấy tờ bảo mật và chính sách bảo hành trước khi mua.
  • Khi như bạn lựa chọn sản phẩm likenew để tiết kiệm chi phí bạn nên biết rằng đồ điện tử khi đã thay các linh kiện bên trong thì sử dụng chắc chăn sẽ không được bền bởi thế khi lựu chọn mua laptop cũ bạn nên chọn những nới uy tính và cũng cần phải có kiến thưc tốt để kiểm tra chất lượng sản phẩm trược khi mua.

Vậy nên mua laptop gì khi học marketing

Đây là những dòng laptop dành cho người học marketing

Laptop lennovo

Nếu không biết lựa chọn dòng máy nào để học marketing thì lennovo là dòng máy bạn nên tham khảo. Là một dòng sản phẩm thương hiệu của tập đoàn lennovo group, các dòng sản phẩm của lennovo rất đa dạng về mẫu mã, chức năng có thể đáp ứng các nhu cầu như: làm việc văn phòng, thiết kế đồ hoạ, chơi game…

một số sản phâm nổi bật của lennovo:

  • laptop lennovo thinkbook 14S G2 ITL: với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn rất thuận tiện trong quá trình duy chuyển, được ttrang bị kết cấu Ram 8GB DDR4 sẽ giúp bạn đọc dữ liệu nhanh hơn bên cạnh đó lenovo thinkbook 14S G2 ITL tích hợp Intel Iris Xe Graphics và chip Core i5 để tăng hiệu xuất sử dụng các công cụ văn phòng cũng như phần mềm đồ hoạ cơ bản
  • laptop lenovo Ideapab 5 14ITL05:  Với thiếu kế rất mỏng và nhẹ có trọng lượng chỉ 1,39kg độ dày 19,9mm, độ phân giải full HD thiết kế rộng 14 inch. Đáp ứng đủ các nhu cầu hằng ngày, ngoài ra còn có hổ trợ card đồ hoạ có tích hợp Intel Iris Xe Graphics đảm bảo chất lượng khi sử dụng các phần mền đồ hoạ cao
  • Laptop lenovo yoga slim 7 14IIL05: Với cấu hình được trang bị core i7 được cải tiến vào bộ ram 8GB có thể mở nhiều tab cùng lúc mà không bị lag. Card đồ hoạ có tích hợp Intel Iris Plus Graphic sử lý tốt phần thiết kế đồ hoạ cơ bản, 2 quạt tản nhiệt sẽ giúp cho máy không bị nóng khi sử dụng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một vài dòng laptop khác của lenovo như: Laptop Lenovo Yoga Slim 7 14IIL05, Laptop Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL, aptop Lenovo IdeaPad 5 14ITL05…

Laptop Asus

Các dòng laptop của asus luôn có mức giá ổn định so với mặt bằng chung của thị trường và bắt kịp xu hướng về thiết kế laptop và sau đây là một số dòng laptop bạn nên tham khảo:

  • Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W: được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ Các cổng I/O sẽ giúp cho bạ kết nối đến bất cứ thứ gì mà bạn muốn, và có thiết kế siêu mỏng nhẹ với (1.4 kg và kích thước mỏng 15,9 mm) rất phù hợp trong việc duy chuyển
  • Laptop Asus Vivobook X515EP-EJ405W: Hình thức trẻ trung tối giản và trọng lượng chỉ 1,8kg rất phù hợp với tiêu chí các bạn trẻ hiện nay. với bộ Ram (8GB DDR4 (2x4GB), cấu hình  CPU (Intel® Core ™ i5-1135G7 (upto 4.20GHz, 8MB),Ngoài ra, thiết kế laptop với màn hình rộng 15.6-inch FHD (1920 x 1080) 16:9, IPS, LED Backlit, Anti-glare display, NTSC: 45% và chỉ nặng 1.8kg, OS ( Windows 11 SL).

Học Marketing nên tìm mua laptop như nào? Nên mua laptop cũ hay mới

Như vậy để trả lời câu hỏi học marketing nên mua laptop như thế nào và mua củ hay mới, nó còn phụ thuộc và khả năng tài chính của bạn nếu có đủ điều kiện thì hãy chọn laptop có mức giá tầm 20.000.000 – 40.000.000 VNĐ để có những trãi nghiệm tốt nhất cho việc học tập của bạn.

Nếu muốn chi trả một cách thông minh bạn nên tìm mua một chiếc laptop cũ, Tuy nhiên để đảm bảo được độ bền và chất lượng sản phẩm bạn nên lựa chọn những chỗ mua uy tín để có cho mình một chiếc laptop phù hợp.

Vậy thông qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích về việc học marketing nên mua laptop gì. Hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin có giá trị.